Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Khám phá sự thần kì của lá neem với sắc đẹp


 Lá neem dường như khá xa lạ với chúng ta bởi độ hiếm của nó. Neem hiện được trồng nhiều ở Ninh Thuận, Bình Thuận. Chúng có công dụng làm đẹp rất tốt mà ít ai biết được. Cùng khám phá nhé!




Mặt nạ: Cắt khoảng 10 lá neem đem nấu với ít nước và vỏ cam cắt nhỏ. Nghiền ra thành bột nhão rồi cho thêm ít mật ong, sữa chua và sữa đậu nành trộn đều. Đắp hỗn hợp lên mặt (có thể thực hiện mỗi tuần ba lần) sẽ giúp xóa hết mụn trứng cá, làm khô u nhọt, tẩy mụn cám và làm se lỗ chân lông. Mật ong và lá neem là chất dưỡng ẩm hiệu quả .



Bí kíp chăm sóc da nhanh và hiệu quả


 
Thuốc trị bệnh: Vỏ và rễ cây neem giàu dược tính, khi tán thành bột được dùng để trị chấy rận và gàu. Do mang tính kháng khuẩn nên hột neem được dùng làm thuốc trị vảy nến, ghẻ lở và chàm bội nhiễm. Chiết xuất từ lá neem và hạt được dùng để sản xuất các hoạt chất giảm đau, giảm sốt và chống viêm, trị thương, phỏng, nhức tai, bong gân và đau đầu.

Dầu neem:
Còn được dùng để cải thiện khả năng miễn dịch, chất tẩy da, chất chống sưng tấy khi bị côn trùng cắn.



Bí kíp chăm sóc da nhanh và hiệu quả


 

Nước tắm: Nấu một nồi nước với lá neem (cho khoảng 50 lá vào hai lít nước) cho đến khi lá mềm và phai màu còn nước thì trở nên xanh. Lọc lấy nước chứa vào chai. Cho khoảng 100ml nước này vào trong nước tắm sẽ giúp làm lành vết nhiễm trùng da, mụn và u nhọt.

Nước hoa hồng cho da:
Nước neem cũng có thể dùng làm nước hoa hồng - chỉ cần nhúng miếng bông vào, thoa lên mặt mỗi tối, sẽ giúp xóa mụn, làm mờ vết sẹo và tàn nhang. Dung dịch này còn có thể dùng làm nước xả khi gội đầu để điều trị gàu và tóc rụng.


Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm các bài viết dưới đây:

 1. Phương pháp cang da mat mang lại hiệu quả cao

2. Phương pháp xoa hinh xam bằng công nghệ mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét